Tin Tuc

Chia sẻ cách chống rạn da khi mang thai bằng dầu dừa

Phụ nữ khi mang thai luôn có tâm lí sợ xấu...đặc biệt là những vết rạn da. Rạn da sau sinh là nỗi ám ảnh của không ít các bà bầu, không chỉ mất thẩm mĩ, khiến bà bầu thiếu tự tin.


Để cho làn da sau khi sinh được mịn màng, săn chắc và hoàn toàn không còn dấu hiệu rạn nứt. Hãy tìm hiểu cách chống rạn da khi mang thai bằng dầu dừa

Nguyên nhân gây nên rạn da khi mang thai:

Thứ nhất : do sự thay đổi hóc môn bên trong cơ thể người mẹ khi mang thai.

Thứ hai : do trọng lượng cơ thể tăng đột ngột khiến da không kịp thích nghi. Lúc này các mô liên kết dưới da (được tạo bởi collagen và elastin có tác dụng giúp da đàn hồi) bị căng giãn quá mức gây đứt gãy, tạo thành các vết rạn.

Các vùng da hay bị rạn là những vùng chứa nhiều mỡ như ngực, bụng, hông, mông, đùi… Vết rạn ban đầu có màu hồng hoặc đỏ tía, dần dần sẽ chuyển dần sang màu trắng đục.

Người ta thống kê có khoảng 60-90% phụ nữ bị rạn da khi mang thai, thường xuất hiện vào tháng thứ 3, nhiều nhất là từ tháng thứ 6 thai kì trở đi

Vì sao chữa rạn da bằng dầu dừa là tốt nhất?

Dầu dừa từ lâu đã được biết đến là mỹ phẩm tự nhiên giúp phòng chống và chữa rạn da hiệu quả cho mẹ bầu

Dầu dừa chứa nhiều vitamin E, vừa chống lão hóa vừa tăng cường độ co giãn của làn da, nhờ vậy có thể giúp ngăn ngừa hoặc hạn chế sự xuất hiện của vết rạn.

Ngoài ra, dầu dừa có công dụng làm mềm da. Ngoài việc ngăn ngừa các sợi collagen và elastin bị đứt gẫy do bụng bầu tăng quá cỡ, dầu dừa còn có tác dụng làm tăng tính liên kết giữa các tế bào, tăng khả năng bảo vệ da và giúp làn da bị tổn thương mau phục hồi. Nhờ đó giúp các vết rạn nhanh chóng mờ đi và làm làn da trở nên tươi tắn, mịn màng hơn.

Hướng dẫn cách trị rạn da bằng dầu dừa:

Lấy một chút dầu dừa trong lọ bôi lên da bụng, ngực, hông, mông, đùi và mát xa đều khoảng 2-3 phút theo vòng tròn để dầu dừa thấm sâu vào da vào buổi tối sau khi tắm xong. Có thể thực hiện cả vào buổi sáng.

Nên bắt đầu sử dụng dầu dừa vào tháng thứ 3 khi mang thai, sử dụng 1 lần/ngày, sau đó tăng lên 2 lần/ngày vào tháng thứ 5 cho đến cuối thai kì.

Cần lưu ý là nhiều bác sỹ khuyên không nên massage bụng khi đang mang thai, dễ gây ra sảy thai hoặc sinh non. Vì vậy, các mẹ chỉ nên thoa dầu dừa thật nhẹ nhàng và thật chậm bằng ngón trỏ.

Nên bôi dầu dừa hàng ngày để bảo vệ làn da mỏng manh của các mẹ. Nếu mẹ nào đã bị rạn rồi thì sau khi sinh bé vẫn có thể sử dụng, kết hợp với mát xa kiên trì thì vết rạn sẽ biến mất.

Đối với các mẹ đang cho con bú có thể thoa dầu dừa lên núm vú giúp nhiều sữa hơn và ngăn ngừa tình trạng nứt đầu ti.

Không phải với ai dầu dừa cũng mang lại hiệu quả vì rạn da còn do sự thay đổi hóc môn của người mẹ mang thai.
Previous
Next Post »